Công việc của nhân viên buồng phòng khách sạn

Đội ngũ buồng phòng có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào quy mô của khách sạn. Các khách sạn boutique nhỏ có thể chỉ có một vài nhân viên phục vụ phòng, trong khi các khu nghỉ dưỡng khổng lồ có thể có hàng trăm thành viên trong đội buồng phòng. Nhưng nhân viên phục vụ phòng chỉ là một bộ phận của bộ phận buồng phòng. Toàn bộ nhóm có thể bao gồm một số bộ phận phụ, mỗi bộ phận có trách nhiệm và lĩnh vực chuyên môn khác nhau.

Vai trò lãnh đạo: 

Trong các khách sạn nhỏ, nhân viên phục vụ phòng có thể báo cáo trực tiếp với quản lý lễ tân hoặc tổng giám đốc, nhưng hầu hết các khách sạn đều có vai trò lãnh đạo trong đội buồng phòng. Ở các khách sạn quy mô vừa, vai trò này có thể là quản lý buồng phòng hoặc quản gia điều hành, và ở các khách sạn lớn, có thể có giám đốc quản lý phòng – người được hỗ trợ bởi trợ lý, quản lý phòng hoặc quản gia điều hành.

Trưởng bộ phận buồng phòng chịu trách nhiệm sắp xếp lịch trình cho nhân viên, quản lý chi phí và đảm bảo tất cả các phòng và khu vực chung đạt tiêu chuẩn sạch sẽ của khách sạn.

Phòng: 

Tất cả các khách sạn đều có phòng cho khách, vì vậy tất cả các khách sạn đều có nhân viên buồng phòng chịu trách nhiệm dọn phòng trong và sau khi đặt phòng. Ở một số khách sạn, nhân viên giám sát tầng có thể giám sát nhân viên phục vụ phòng ở mỗi tầng và thực hiện kiểm tra kiểm soát chất lượng.

Khu vực công cộng: 

Cũng giống như phòng khách, các khu vực chung của khách sạn cũng cần được giữ sạch sẽ. Nhân viên khu vực công cộng giữ cho tiền sảnh, không gian họp, nhà hàng, quán bar, văn phòng và bất kỳ khu vực công cộng nào khác gọn gàng và ngăn nắp.

Giặt là: 

Tất cả những tấm khăn trải giường và khăn tắm đó cần được làm sạch. Một số khách sạn gửi đồ giặt của họ cho dịch vụ giặt là ở ngoài, nhưng nhiều khách sạn có phòng giặt tại chỗ. Nhân viên giặt là có trách nhiệm làm sạch, làm khô và ủi tất cả các bộ khăn trải giường, khăn tắm và đồng phục của khách sạn. 

Nhiều khách sạn cũng cung cấp dịch vụ giặt là có người phục vụ cho quần áo của khách, vì vậy nhân viên giặt là chuyên trách sẽ xử lý những đồ đó. Một số khách sạn cũng có thợ may và thợ bọc tại chỗ để sửa hoặc thay đổi đồng phục, đồ nội thất và các mặt hàng quần áo của khách.

Phòng vải lanh: 

Sau khi khăn trải giường và khăn tắm đã được giặt sạch và làm khô, nhân viên phục vụ đồ vải sẽ sắp xếp chúng trong phòng đồ vải và phân phát cho các bộ phận khác nhau trong khách sạn.

Các vai trò khác:

 Một số khách sạn có nhân viên điều hành điện thoại riêng cho bộ phận buồng phòng, người này sẽ trả lời các cuộc gọi từ khách và các bộ phận khác của khách sạn và chuyển tiếp yêu cầu đến thành viên nhóm buồng phòng thích hợp. Một số khách sạn cũng có nhân viên phục vụ trong minibar, những người chịu trách nhiệm nhập kho và thanh toán các mặt hàng trong minibar, cũng như quản gia mang đồ buồng phòng đến các phòng khi khách yêu cầu, chẳng hạn như gối hoặc khăn tắm bổ sung.

Danh mục tin

Bài viết liên quan:

Lên đầu trang