Chắc hẳn một số bạn còn thắc mắc về văn hóa của người Úc, cùng Du học Úc D.Australia tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Cố gắng "giữ khoảng cách" khi nói chuyện với họ
Bắt tay khi gặp ai đó, nhưng đừng có hành động tiếp xúc vào đồng nghiệp của bạn. Đừng đứng quá gần khi bạn nói chuyện với người khác. Nhiều người Australia, đặc biệt là những người lớn tuổi, thường không chạm vào người khác trừ khi họ là bạn bè thực sự thân.
Đúng giờ trong các cuộc họp và cuộc hẹn, và thậm chí cả những sự kiện xã hội
Người Australia thường không đến các buổi tiệc đúng giờ, nhưng họ cố gắng đến đúng giờ trong các cuộc hẹn và những dịp gặp bạn bè.
Đặt câu hỏi nếu bạn không hiểu điều gì đó
Điều này khác với các nền văn hoá khác, nơi ông chủ hoặc nhà tuyển dụng được xem là người có quyền lực và thông minh hơn nhân viên của họ, và nhân viên phải thể hiện sự kính trọng bằng cách không được làm phiền lòng sếp. Các nhà tuyển dụng Australia thì lại muốn bạn sẽ được học và hiểu để bạn có thể làm tốt công việc của mình.
Họp ngắn bất cứ khi nào bạn có thể
Một vài khảo sát cho biết tại các công ty người ta không muốn cuộc họp kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Nhưng điều này phụ thuộc vào từng công ty, vì vậy hãy hỏi sếp bạn rằng văn hoá của công ty bạn là gì.
Thoải mái nói không đồng ý với ai đó hoặc với những vấn đề nhạy cảm
Người Australia thích mọi người có ý kiến riêng và không ngại nói về họ. Nhiều nền văn hoá khác thì ưu tiên quản lý cấp cao và sếp mới được nói trong các cuộc họp còn nhân viên không phát biểu ý kiến nhiều, nhưng Australia thì không thích như vậy.
Bạn ấn tượng với văn hóa nào nhất? Comment chia sẻ cùng chúng mình nhé!