Một cuộc khảo sát mới cho thấy ngày càng nhiều khách du lịch nước ngoài đến thăm những địa điểm ít nổi tiếng ở Nhật Bản.
Thông tin lan truyền qua mạng xã hội đang góp phần khiến lượng du khách tăng đột biến ở những khu vực không ngờ tới.
Công ty công nghệ thông tin Navitime Japan có trụ sở tại Tokyo đã phát triển một ứng dụng du lịch dành cho du khách nước ngoài. Công ty đã xếp hạng các thành phố có tốc độ tăng trưởng khách du lịch cao hàng năm, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5, dựa trên dữ liệu định vị GPS.
Thành phố Minamiashigara ở tỉnh Kanagawa, gần Tokyo, đứng đầu danh sách với mức tăng gấp 32 lần, nhờ số lượng người đến ngắm hoa anh đào nở sớm ở đây.
Thành phố Katsuyama thuộc tỉnh Fukui xếp thứ 2 với mức tăng 24 lần. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở địa phương bao gồm bức tượng Phật khổng lồ Echizen Daibutsu.
Thành phố Suzuka ở tỉnh Mie đứng thứ 3, với số lượng du khách tăng khoảng 7 lần so với cùng kỳ năm trước.
Navitime cho biết số lượng khách du lịch quay lại Nhật Bản ngày càng tăng nên nhiều người muốn đến thăm những địa điểm ít được biết đến hơn. Navitime cũng cho biết các bài đăng trên mạng xã hội góp phần làm tăng số lượng du khách.