Bộ Địa chính và giao thông cùng Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc ngày 31/8 đã tổ chức sự kiện công bố chiến lược mở rộng nhiên liệu hàng không bền vững, tức nhiên liệu được sản xuất từ nguyên liệu tái tạo và có nguồn gốc bền vững.
Chính phủ đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) về việc sử dụng thương mại nhiên liệu hàng không bền vững với các hãng hàng không nội địa, các công ty lọc dầu trong nước, Tổng công ty cảng hàng không quốc tế Incheon, Tổng công ty cảng hàng không Hàn Quốc (KCA).
Bộ Địa chính và Tổng công ty cảng hàng không quốc tế Incheon có kế hoạch lập phương án cung cấp nhiều ưu đãi đa dạng cho các hãng hàng không sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững, để hướng tới xây dựng sân bay trung tâm thân thiện với môi trường.
Chính phủ Seoul đang xúc tiến phương án quy định bắt buộc tiếp hỗn hợp nhiên liệu hàng không bền vững cho tất cả các chuyến bay quốc tế khởi hành từ Hàn Quốc kể từ năm 2027, khi các quy định về giảm khí phát thải carbon hàng không của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày càng được đẩy mạnh.
Bộ Địa chính và giao thông cho biết sẽ tìm kiếm phương án giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng tới giá vé, như cân nhắc đến chế độ tích lũy dặm bay không phát thải carbon, xét đến việc các hãng hàng không có thể tăng giá vé máy bay nếu phải chịu thêm chi phí nhiên liệu trong tương lai. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng sẽ lập phương án mở rộng sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững trong nước.
Hiện có 19 quốc gia trên thế giới đang sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững trong vận hành các đường bay thương mại nhằm đối phó với khủng hoảng khí hậu. Liên minh châu Âu dự kiến sẽ quy định bắt buộc sử dụng kết hợp nhiên liệu hàng không bền vững với nhiên liệu hàng không đang sử dụng kể từ năm sau.
Hải Anh
10/09/2024