Top 3 trang mạng xã hội phổ biến nhất ở Hàn Quốc

“Hàn Quốc dùng mạng xã hội nào?”, “SNS Korea” đang là câu hỏi mà các bạn tìm kiếm nhiều nhất. DKorea sẽ điểm qua những trang mạng xã hội đang được ưa chuộng và phổ biến nhất dưới đây nhé!

Naver

Naver là một nền tảng mạng xã hội trực tuyến của Hàn Quốc ra mắt năm 1999 và được điều hành bởi Naver Corporation. Ban đầu, Naver là một cổng thông tin điện tử tuy nhiên sau đó phát triển thành trang công cụ tìm kiếm tại Hàn Quốc. Hiện nay, Naver có lượng truy cập chiếm tới 26,3% thị trường Hàn Quốc và có hơn 25 triệu người Hàn Quốc cài đặt Naver làm trình duyệt Web mặc định.

Naver cho phép mọi người tạo ra một nhóm phù hợp với sở thích cá nhân của họ. Hơn nữa, người Hàn Quốc đều có thể dùng Naver như một blog để chia sẻ những câu chuyện xảy ra trong cuộc sống cá nhân, những trải nghiệm, quan điểm cá nhân.

Nếu muốn truy cập vào trang web của Naver, bạn hãy vào naver.com. Ở Naver có, người dùng có thể tự tạo cho mình hình ảnh đại diện, chia sẻ, bình luận về phim ảnh, nhà hàng,…. Bên cạnh đó, Naver cũng cung cấp cho người dùng 1 loại ngôn ngữ là tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật.

Kakao Talk

Đây là một trong những trang mạng xã hội được nhiều người ưa chuộng tại Hàn Quốc ra mắt vào ngày 18/03/2010. Theo thống kê, số lượng người dùng Kakao Talk ở Hàn Quốc là khoảng 19 triệu người và vượt qua cả số lượng người sử dụng Facebook. KakaoTalk có thể chạy trên hệ điều hành IOS, Android, Bada OS, BlackBerry, Windows Phone, Nokia Asha và máy tính để bàn.

Một ưu điểm cũng như điểm cộng vượt trội của Kakao Talk là ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và không giới hạn số lượng thành viên trong một nhóm chat. Ngoài ra, người dùng không chỉ gửi được tin nhắn mà Kakao Talk còn hỗ trợ tính năng gửi hình ảnh, video hay thậm chỉ là tin nhắn thoại,…

Các bước để kết bạn trên Kakao Talk cũng rất đơn giản. Bạn có thể tìm kiếm bạn bè trực tiếp bằng số điện thoại hoặc quét mã QR. Gần đây, Kakao Talk mới cho ra một tính năng mới gọi là Kakao Story để chia sẻ tin tức bí mật, những dòng trạng thái riêng tư mà chỉ có một số người nhất định mới có thể đọc được. Không dừng lại ở đó, Kakao Talk cũng phát triển thêm các dịch vụ như KakaoMap, KakaoBus, KakaoPay để phục vụ người dùng một cách tốt nhất.

Instagram

Instagram cũng là một trong những mạng xã hội được ưa chuộng tại Xứ sở kim chi này. Instagram cho phép người dùng chia sẻ, chỉnh sửa ảnh miễn phí và lưu giữ những khoảnh khắc của bản thân, bạn bè và gia đình. Với hơn 300 triệu người dùng đăng nhập và sử dụng mỗi tháng, Instagram đang dần thu hút giới trẻ và người Hàn Quốc.

Đặc biệt các thần tượng KPop hầu hết đều có các kênh Insta chính thức của mình, chia sẻ về cuộc sống, hình ảnh, công việc và cả đời tư với người hâm mộ. Vào cuối năm 2016, Instagram chính thức ra mắt các tính năng mới như “Stories” và “Live” cho người dùng toàn cầu, giúp cho việc giao tiếp với mọi người hay lưu giữ những khoảnh khắc thường ngày một cách dễ dàng hơn.

Khi học tập và làm việc tại Hàn Quốc, mong muốn được kết bạn nhanh chóng thì đây là trang mạng xã hội hấp dẫn đối với bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn là một fan hâm mộ thì sẽ dễ dàng theo dõi các hoạt động của thần tượng mà bạn yêu thích qua Instagram đấy. Hãy follow các tài khoản Instagram của Idol để cập nhật nhiều hơn thông tin về họ nhé!

 

Danh mục tin
Tags

Bài viết liên quan:

Lên đầu trang